Thứ Ba, 13 tháng 9, 2016

Bình nóng lạnh sử dụng năng lượng mặt trời

Bình nóng lạnh sử dụng năng lượng mặt trời là giải pháp cho tình hình giá cả leo thang như hiện nay. Khi mà chi phí sinh hoạt trong gia đình đang tăng vù theo cơn bão giá thị trường. Bình nóng lạnh sử dụng năng lượng mặt trời là sản phẩm thân thiện với môi trường, hoạt động mà không tạo ra bất cứ một sản phẩm chất thải nào. Đây cũng là sản phẩm đang được khuyến khích sử dụng.

Vậy bình nóng lạnh sử dụng năng lượng mặt trời có cấu tạo và nguyên lý hoạt động như thế nào?


Bình nóng lạnh sử dụng năng lượng mặt trời gồm: Pin hấp thu ánh năng tạo ra năng lượng làm nóng nước. Ở dưới những tấm pin là hệ thống ống dẫn nước từ nguồn cấp đi qua hệ thống đun nóng nước bằng năng lượng mặt trời. Sau đó, nước sẽ đi vào bình bảo ôn. Nguyên lý hoạt động của thiết bị này là dựa trên quá trình đối lưu nhiệt. Nước sẽ ngưng di chuyển khi lượng nhiệt của nước trong bình cân bằng. Ống dẫn nước cho sinh hoạt sẽ được nối từ bình bảo ôn ra ngoài và được đặt ở vị trí cao để có thể dẫn nước nóng ra ngoài do quá trình đối lưu nên nước nóng sẽ ở trên trong bình bảo ôn. 

Những loại bình nước nóng sử dụng năng lượng mặt trời có trên thị trường

Hiện nay trên thị trường có các dòng nước nóng năng lượng mặt trời cảu Tân Á, Thái Dương Năng, Sơn Hà,... hay  những thương hiệu ngoại nhập như: Onosi, Windowsun,... Giá của những hãng này không chênh nhau là bao nhiêu. Bạn nên cân nhắc để chọn những sản phẩm bình nóng lạnh có dung tích phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình. Vì đây là thiết bị sử dụng năng lượng mặt trời nên bạn có thể chọn dung tích lớn khoảng 140l cho gia đình khoảng 2-3 người. Ngoải ra, tùy theo số người mà bình nước nóng còn có các dung tích khác như: 160l, 180l, 200l hay 300l.

Nhược điểm của sản phẩm


Vì là sản phẩm sử dụng năng lượng từ thiên nhiên là ánh sáng mặt trời nên chúng ta không thể sử dụng vào những ngày mưa, gió, trời mù,... Những ngày có thời tiết xấu thì thôi chịu khó nấu nước mà tắm chứ đừng ngồi chờ nước nóng từ bình nước nóng. Đó là điều bất khả thi. Mặc dù tiết kiệm được chi phí khi sử dụng năng lượng thiên nhiên nhưng việc bạn phải đối mặt là không thể sử dụng được khi nguồn năng lượng đó đi "nghỉ mát". 

Sửa bình nóng lạnh tại Hà Nội khuyên bạn vẫn nên cân nhắc thật kỹ trước khi đưa ra quyết định có mua sản phẩm này hay không? Xem xét kĩ 2 mặt của nó, rồi xem lại nhu cầu của gia đình mình là gì?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét