Thứ Năm, 21 tháng 7, 2016

Tại sao nên uống nước ấm (nóng) vào mùa hè?

Nước nóng luôn được những thầy thuốc dân gian tin dùng với nhiều đặc tính riêng của nó. Vì sao nó lại được tin yêu như vậy? Nước nóng có những công dụng như thế nào? Trong bài viết này, ta cùng nhau khám phá những công dụng của chúng nhé!

Sửa bình nóng lạnh tại nhà

Nước lạnh và những hệ quả đi kèm


Trước khi tìm hiểu công dụng của nước nóng, ta cùng xem những hệ quả khi dùng nước lạnh như thế nào nhé! Dưới cái nóng oi bức của nắng hè, ai mà bảo lấy nước nóng mà uống, chắc hẳn sẽ có nhiều bạn phản ứng kiểu mắt chữ A, mồm chữ O. Và họ chỉ tìm đến những ly nước đá mát lạnh nhưng lại chứa hàng tá vấn đề. Nước đá có thể giúp bạn giải nhiệt ngay lúc uống thôi. Khi uống nước lạnh như vậy hệ quả nó đem lại: làm chậm tiêu hóa cũng như không tốt cho sức khỏe. Không khí nóng bức còn tạo ra một phản xạ có điều kiện như kiểu: vừa ăn cơm, vừa uống nước. Nhưng họ không biết rằng điều này thật sự không tốt, nó kiềm hoãn sự phân giải và chuyển hóa thức ăn thành chất dinh dưỡng.
Bạn có biết khi tiếp nhận nước lạnh vào cơ thể thì bạn phải tiêu hao đi một ít năng lượng để làm ấm nước. Do đó, khi ăn mà bạn dùng nước lạnh sẽ khiến cho cơ thể bạn không thể tập trung hấp thu chất dinh dưỡng mà nó còn phải điều tiết nhiệt. Ngoài ra, lượng chất béo trong thức ăn sẽ bị cứng lại khi gặp lạnh. Điều này làm chậm quá trình tiêu hóa mỡ. Nước lạnh còn làm co mạch máu làm chậm quá trình hydrat hóa trong cơ thể.

Những ích lợi nước nóng mang lại

những ích lợi nước nóng mang lại cho sức khỏe


Với những hệ quả khi uống nước lạnh ở trên, chắc hẳn bạn cần phải suy nghĩ lại về việc chăm uống nước nóng hơn không kể hè hay đông.Nước ấm giúp cơ thể sẽ được thải độc tốt hơn. Nước ấm tốt cho thận, máu và làn da của bạn. Nước nóng còn giúp cho hệ tiêu hóa của bạn khỏe hơn, làm việc tốt hơn.

Nước nóng - Bình nước nóng - Sửa bình nước nóng

Hãy tậu cho mình một bình nước nóng để có thể sử dụng nước nóng liên tục một cách nhanh nhất. Bên cạnh đó bạn nên đăng ký những gói vệ sinh, bảo trì định kỳ ở những cơ sở sửa bình nước nóng để bình nóng lạnh có thể hoạt động tốt nhất, không làm cản trở những hoạt động hằng ngày của bạn: “uống nước nóng”.

>>>> Công dụng của việc tắm nước nóng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét