Thứ Năm, 4 tháng 8, 2016

Thiết bị điện trong gia đình và những vấn đề hay gặp

Những hiện tượng của điện được con người phát hiện ra từ 600 năm trước Công Nguyên ở Hy Lạp, khi người ta cọ 2 miếng hổ phách vào với  nhau. Nhưng những phát minh cũng như sáng chế về kỹ thuật điện thật sự phát triển mạnh mẽ vào những năm đầu thế kỷ 19. Khi những cái tên của những nhà sáng chế đồ điện bắt đầu có những ảnh hưởng nhất định ở châu Âu, châu Mỹ - nơi những phát minh của xã hội hiện đại được hình thành.

Chính thời điểm này, những thiết bị điện lần lượt nối đuôi  nhau ra đời. Bóng đèn điện của Thomas Edison có thể được coi là mốc đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của nền công nghiệp điện tử dân dụng. Sau bóng đèn, những vật dụng khác trong gia đình cũng dần chuyển từ thủ công sang tự động nhờ điện.

Cho đến ngày nay, khi mọi thứ đều tự động hóa và con người có nhiều thời gian hưởng thụ hơn. Mọi người hãy tự quan sát trong nhà mình. Bây giờ cho dù có tệ đến đâu đi chăng nữa thì ít nhất trong mỗi nhà phải có những thiết bị cơ bản như: bóng đèn, quạt, nồi cơm điện, bếp điện, tivi,... Đó được coi là những vật dụng cơ bản nhất phục vụ cho cuộc sống con người hiện đại.


Nếu cuộc sống cao hơn chút xíu thì chúng ta sẽ có thêm tủ lạnh, máy giặt, bình nước nóng, máy điều hòa. Đó là chỉ nói đến những thiết bị điện dân dụng mà thôi. Con số thiết bị sẽ gấp từ vài lần đến vài chục lần nếu bạn kể thêm những thiết bị điện tử cá nhân. Cuộc sống ngày càng tân tiến, con người ngày càng phụ thuộc vào các thiết bị điện tử. Bây giờ có được bao nhiêu người có thể nấu cơm mà không có nồi cơm điện. Đó là chưa kể đến những vấn đề khác. Nói đi thì cũng phải nói lại, bạn liệu có thể điên cuồng làm việc theo guồng quay của  xã hội bây giờ mà vẫn có đủ thời gian để mà tự làm mọi chuyện mà không phụ thuộc vào những thiết bị điện tử kia không? Câu trả lời có thể là có nhưng bạn phải biết rằng, Bạn sẽ không có thời gian nghỉ ngơi nếu phải tự làm mọi việc. Chúng ta có thiết bị hỗ trợ thì tốt nhất vẫn nên dùng để thời gian làm những việc lớn hơn.

Một vấn đề đặt ra là: Bạn luôn phải có phương án dự phòng khi mà những thiết bị này hỏng. Đó là một bài toán không hề dễ. Do nắm bắt được vấn đề này mà có rất nhiều dịch vụ chăm sóc các thiết bị điện tử ra đời càng nhiều. Những dịch vụ này không ngừng biến hóa để phù hợp với mọi hoàn cảnh. Trước đây, có thể ki sửa bất kỳ một thiết bị nào thì bạn phải chuyển nó đến cửa hàng sửa chữa. Nhưng nay, những cơ sở sửa chữa này sẽ thực hiện công việc ngược lại, dịch vụ đến tận nhà. Bạn có thể yêu cầu sửa bình nóng lạnh tại nhà, bảo hành máy giặt tại nhà, tất tần tật mọi dịch vụ đều có thể đến tận nhà.

Ngày nay, các dịch vụ không còn tập trung vào một dòng sản phẩm hay thương hiệu nào nữa. Họ Sửa bình nóng lạnh Ariston, Electrolux, Centon,... Sửa bình nước nóng gián tiếp, trực tiếp. Sửa máy giặt cửa trên, cửa ngang,...
thực hiện dịch vụ cho tất cả dòng sản phẩm trong lĩnh vực họ đang làm và thực hiện trên nhiều thương hiệu.

Những thiết bị điện trong nhà đang dần không thể thiếu trong cuộc sống  mỗi người. Và mọi người có thể yên tâm trước những hỏng hóc, sự cố xảy ra. Chỉ cần gọi cho dịch vụ là mình có thể tiếp tục sử dụng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét