Thứ Sáu, 12 tháng 8, 2016

HOÀNG XUÂN VINH - HƠN CẢ MỘT HUYỀN THOẠI


Niềm vui bất ngờ của thể thao Việt Nam

Những ngày qua, thể thao Việt Nam được đón nhận một trong những niềm vui không thể tả xiết. Một chương sử mới dành cho thể thao Việt Nam đươc viết nên bởi VĐV Hoàng Xuân Vinh - bộ môn bắn súng. Việt Nam ta cuối cùng cũng có thể được ghi tên vào danh sách các quốc gia đạt được huy chương vàng trên đấu trường Olympics.

Bạn có thể tưởng tượng được rằng lần đầu tiên trong lịch sử, Việt Nam nằm trong top 20 nước dẫn đầu trên bảng tổng sắp huy chương Olympics Rio 2016 trong 5 ngày thi đấu đầu tiên. Cuối cùng thì thế giới cũng biết đến Việt Nam với tư cách là một nước cũng có nền thể thao ưu tú với những VĐV vượt khó để đạt thành công. Sửa bình nóng lạnh tại Hà Nội xin chân thành chúc mừng thành công này của đoàn thể thao Việt Nam tại Olympic Rio 2016.

Lịch sử thể thao Việt Nam sang trang

Chúng ta có thể tự hào rằng thể thao Việt Nam có thể sánh vai với cường quốc 5 châu, và Hoàng Xuân Vinh đã tạo nên bước đệm cho suy nghĩ vượt biển lớn cho thể thao Việt Nam. Hoàng Xuân Vinh lập nên một kỳ tích với 2 màu huy chương danh giá nhất trong một đấu trường thể thao danh giá nhất và tạo nên một điều tuyệt vời nhất cho Việt Nam.

Có ai mà ngờ rằng rồi đây báo chí nước ngoài phải tìm kiếm đến với Việt Nam để đưa tin về người hùng Hoàng Xuân Vinh. Chúng ta luôn bị coi thường là thấp bé, nhẹ cân, nhưng hôm nay điều mà "thấp bé, nhẹ cân" làm được điều mà nhiều gã khổng lồ luôn thèm khát.

Quá nhiều cái nhất

Hoàng Xuân Vinh đã tạo nên rất nhiều cái nhất ở Rio 2016: Huy chương vàng duy nhất của thể thao Việt Nam trên đấu trường Olympics cho tới thời điểm hiện tại. Tạo nên kỷ lục mới nhất cho nội dung bắn súng hơi 10m nam. VĐV Việt Nam duy nhất sở hữu 2 tấm huy chương cao nhất của Olympics.

Chúng ta cùng xem lại hành trình đi đến thành công của Hoàng Xuân Vinh ngày hôm nay qua video nhỏ ở trên nhé!


0 nhận xét:

Đăng nhận xét