Thứ Năm, 5 tháng 1, 2017

Cảm nhận "Đi để trở về"

Nhà là nơi để trở về. Đây là một định nghĩa đối với một gia đình, hiểu rộng hơn đây là quê hương là nơi mình sinh ra. Dù bạn có đi đâu đi chăng nữa thì nỗi nhớ quê hương và sự mong mỏi được đoàn tụ với những người thân trong gia đình luôn khắc khoải trong trái tim mỗi người con xa quê.


Bạn đi xa vì cuộc sống mưu sinh, vì công việc, vì hạnh phúc hay vì bất cứ lý do gì thì sau một thời gian nỗi nhớ ấy sẽ trỗi dậy và thôi thúc bạn quay về nơi quê hương, cội nguồn của mình.



MV Đi để trở về của Soobin Hoàng Sơn được xuất bản vào thời điểm sắp đến "Tết đoàn viên" là một chiến lược khá là hiệu quả. Vì bản thân ca khúc đã mang một thông điệp muốn gửi gắm đến những người con xa quê: " dù có đi dâu chăng nữa thì Tết vẫn là dịp để đoàn viên" và " có một nơi để trở về sau mỗi chuyến đi xa" là niềm hạnh phúc không phải ai muốn cũng được. 

Còn trẻ, bạn nên bay nhảy, đi đến những chân trời mới hơn để mở mang đầu óc nhưng hãy luôn nhớ: "bạn có một ngôi nhà - nơi đó có những người bạn yêu thương đang chờ đón bạn quay về". Tuổi trẻ là những bon chen không ngừng nghỉ, là những lúc mạo hiểm để vượt lên chính bản thân mình: "vượt suối thác, vượt núi dốc dù chênh vênh có xá gì". 

Những chặng đường bạn đi qua, có những người bạn gặp gỡ họ trao cho bạn "ánh mắt lấp lánh hiền hòa" và rồi họ sẽ như những lữ khách qua đường, theo thời gian, họ sẽ quên bạn là ai, bạn từ đâu tới. Nhưng gia đình sẽ luôn dang rộng vòng tay đón bạn về sau những chuyến đi. 

"Đi đi để trở về",đi để học hỏi và rồi quay về xây dựng quê hương nơi những người thân của bạn đang sống. Có thể đây chỉ là những cảm xúc và suy nghĩ của riêng tôi. Tôi viết một cách cảm tính, không có dàn ý, không có sự tính toán. Vì dù sao đây là những cảm nghĩ của tôi sau khi lắng nghe ca khúc "Đi để trở về" của Soobin Hoàng Sơn.

Nào cùng lắng nghe ca khúc với Trung tâm Sửa bình nóng lạnh tại nhà Hà Nội nào!


0 nhận xét:

Đăng nhận xét