Thứ Năm, 20 tháng 10, 2016

Bí quyết chọn đồ chơi cho trẻ

Trong trăm ngàn khó khăn mà những người lần đầu làm bố mẹ thì chọn đồ chơi cho trẻ cũng được coi là một trong những thử thách cho họ. Việc này vô cùng quan trọn vì nó ảnh hưởng đến việc hình thành tính cách và nhận thức của trẻ về sau. Trong bài viết hôm nay, tôi muốn chia sẻ với các bạn những bí quyết chọn đồ chơi cho trẻ.


Bạn đừng bao giờ nghĩ rằng: "trẻ con, nó có biết gì đâu". Đó là một nhận định hoàn toàn sai lầm, trẻ em phát triển nhờ vào khả năng quan sát, bắt chước và học hỏi từng chút một qua từng ngày. Do đó những vật xung quanh cũng như cách chúng ta ứng xử có tác động trực tiếp lên nhận thức cũng như tính cách của trẻ. Đặc biệt đối với những trẻ trong độ tuổi từ 3 tháng tuổi đến 3 tuổi là khoảng thời gian mà sự tác động của ngoại cảnh có ảnh hưởng nhiều nhất đối với trẻ. Chính vì điều này mà những ông bố, bà mẹ nên có những cư xử đúng mực trước mặt trẻ và tạo cho trẻ môi trường để tương tác với thế giới thực thông qua những món do choi tre con.

Việc chọn do choi cho tre em phụ thuộc rất nhiều yếu tố. Yếu tố đầu tiên là giới tính của bé, để trẻ có thể chơi và khám phá những phù hợp với giới tính của bé. Bạn nên cân nhắc khi chọn mua đồ chơi cho bé. Đối với những bé gái thì những món đồ chơi như: búp bê, ghép hình, đồ chơi là mô hình các vật dụng trong nhà là những lựa chọn hàng đầu cho bé. Còn đối với các bé trai thì những món đồ chơi như xe, siêu  nhân, anh hùng các kiểu hay những món ghép hình là những lựa chọn được ưu tiên. Những món đồ chơi này giúp trẻ hình thành tính cách ở trẻ và tạo cho trẻ có những tương tác ban đầu với thế giới thực thông qua các món đồ chơi kể trên.


Do choi em be tai các cửa hàng đồ chơi cho trẻ em hiện nay khá là đa dạng và phong phú từ chất liệu, mẫu mã, kích thước cho đến màu sắc. Một trong những đồ chơi đang được chuộng hiện nay là đồ chơi gỗ cho trẻ em. Đồ chơi gỗ có tính chất thụ động, muốn chơi thì buộc các bé phải tự mình tương tác với chúng. Các bé phải khua các món đồ chơi để tạo tiếng động, phải lắp ghép chúng để tạo ra những hình thù khác nhau. Những điều này giúp trẻ có thể phát huy khả năng sáng tạo của chính mình và kích thích sự tò mò cũng như sự chủ động từ bé.

Ngoài yếu tố giới tính thì tính cách của trẻ cũng khá là quan trọng trong việc chọn đồ chơi cho trẻ. Đối với những trẻ điềm tĩnh một chút thì những món đồ chơi mang tính tương tác  như đồ chơi mô hình các vật trong nhà sẽ kích thích sự tò mò ở trẻ và giúp trẻ chủ động trong việc tương tác. Đối với  những trẻ hiếu động thì những món đồ chơi như lắp ghép sẽ giúp trẻ điềm tĩnh hơn khi trẻ phải tự khám phá và sáng tạo để được chơi.

Điểm cuối cùng tôi muốn nhắc đến là chất liệu, sự an toàn của đồ chơi đối với trẻ. Các bạn nên chọn những món đồ chơi có chất liệu phải cứng cáp, lớp sơn bên ngoài phải bền để đảm bảo khi trẻ ngậm không bong tróc ảnh hưởng đến sức khỏe của bé. Ngoài ra những món do choi cho tre em này phải có những hình dạng tròn hay không có góc cạnh để tránh làm cho trẻ bị thương.
Hi vọng với những chia sẻ trên có thể giúp bạn chọn cho con mình những món đồ chơi an toàn và giúp ích trong việc phát triển của bé. Chúc bạn có thể mang lại cho con mình những điều thú vị và an toàn nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét