Thứ Ba, 11 tháng 10, 2016

Những bệnh hay mắc phải vào mùa đông

Mùa đông khi tiết trời trở nên lạnh và ẩm thấp thì vi khuẩn, vi rút đua nhau sinh sôi, nảy nở. Đây là điều kiện cho nhiều mầm bệnh phát triển và phát tán trong không khí. Hôm nay sua binh nong lanh tai Ha Noi xin liệt kê những bệnh hay mắc phải vào mùa đông dưới đây.

1. Cảm lạnh


Nhiều người nghĩ rằng cảm lạnh là một căn bệnh thông thường và rất dễ chữa khỏi nhưng đó là một nhận định sai lầm. Cảm lạnh là một bệnh do vi rút gây ra và những thuốc chúng ta đang uống khi mắc phải cảm lạnh chỉ là những kháng sinh để ngăn chặn các triệu chứng của cảm lạnh như sốt cao, ho, chảy mũi, hắt hơi,... chứ không phải là đang trị cảm lạnh. Do đó, nếu vi rút này biến chứng có thể gây nên triệu chứng khác như co giật do sốt cao, gây choáng liên tục đối với những người có sức đề kháng yếu. Hiện nay vẫn chưa có loại thuốc đặc trị cho cảm lạnh và chúng ta vẫn đang điều trị theo hướng chữa các triệu chứng của cảm lạnh  mà thôi.

2. Viêm mũi


Mũi tiếp xúc trực tiếp với không khí. Khi trời vào đông thì không khí trở nên lạnh và ẩm thấp. Khi  khí lạnh này đi vào đường hô hấp sẽ gây tổn thương lên niêm mạc mũi. Chính điều này gây nên sự sưng, phù nề và làm cho mũi trở nên nhạy cảm với khí lạnh và những gì có mùi hơi nặng một tí. Nếu không chữa kịp thời, tình trạng này kéo dài có thể dẫn đến viêm họng và nặng hơn là viêm xoang.

3.Viêm họng

Một trong những căn bệnh là ác mộng của những người có tiền sử về tai, mũi, họng khi đông về là viêm họng. Viêm họng sẽ kéo theo các triệu chứng: sốt cao, ho có đờm, viêm a-mi-đan, rát cổ, khan tiếng. Viêm họng dẫn đến viêm mũi và ngược lại, về lâu dài là viêm xoang.

Những phương pháp phòng và chống những bệnh khi trời vào đông

Giữ ấm cho cơ thể là một biện pháp hàng đầu đối với những bệnh này. Vì nguyên nhân chủ yếu do trời lạnh làm giảm sức đề kháng của cơ thể. Bạn có thể giữ ấm cơ thể bằng cách: sử dụng túi chườm nước nóng, túi nhiệt hay mặc quần áo đủ ấm. Ngoài ra, bạn còn có thể dùng nước ấm cho vệ sinh và sinh hoạt hằng ngày. Thuận tiện nhất là bạn nên sắm cho mình một chiếc máy nước nóng để có thể dùng nước nóng mọi lúc mà không cần phải chờ cho ấm nước sôi. Nếu bạn gặp rắc rối với bình nóng lạnh hãy gọi cho dịch vụ sửa bình nước nóng qua HOTLINE: 0439.111.000 Trong tủ thuốc y tế trong nhà phải luôn có thuốc hạ sốt, vitamin C và nhiệt kế để có thể can thiệp phần nào đó khi bạn sốt cao. Điều này khá là nguy hiểm, nó có thể gây tử vong nếu không can thiệp kịp thời.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét