Thứ Sáu, 5 tháng 8, 2016

Bí quyết xông hơi làm đẹp da mặt

Những minh chứng về quyền lực của sắc đẹp trong lịch sử


Phái nữ hay còn gọi là phái đẹp, bạn có là một trong số đó. Tạo hóa đã ban tặng cho phụ nữ những vẻ đẹp mà phái mạnh luôn bị cuốn hút. Họ không chỉ trân trọng, lưu giữ và duy trì mà họ còn biết sử dụng nó như một vũ khí cho chính mình. Lịch sử đã chứng minh được sức mạnh của sắc đẹp. Đắc Kỷ - Trụ Vương là một câu chuyện cho thấy sắc đẹp đã khiến một quân vương phải quỵ lụy. Nước Nam ta có Huyền Trân Công chúa được gả cho quốc vương xứ Chăm Pa đem về châu Ô, châu Rý, mở rộng bở cõi xuống phía Nam.
Bạn có thể thấy sắc đẹp thực sự có quyền lực cho dù bạn có đang sống ở đâu. Bạn có từng xem qua bộ truyện tranh Manga của Nhật Bản - Nữ Hoàng Ai Cập. Từ một nữ sinh khoa Khảo cổ học - Carol vô tình lạc về thế giới Ai Cập cổ đại. Tại đây cô đã trở thành Nữ Hoàng Ai Cập là nhờ vào chính sắc đẹp của mình. Bên cạnh đó là nguồn kiến thức của thế giới hiện đại được áp dụng ở thế giới cố đại khiến cô trở thành một vị thánh sống.
Có quá nhiều minh chứng cho thấy sắc đẹp chưa bao giờ mất đi quyền lực của mình. Vậy tại sao bạn một nữ không biết trân quý điều đó. Trong chuỗi bài viết về những liệu pháp chăm sóc sắc đẹp, tôi muốn bắt đầu bằng bài viết bí quyết xông hơi làm đẹp da mặt.

Bí quyết xông hơi làm đẹp da mặt 



Ở thời điểm hiện tại, để tìm những liệu pháp chăm sóc sắc đẹp không hề khó. Bạn chỉ cần vài cú nhấp chuột trên máy tính với mạng internet là có hàng nghìn kết quả trong vài giây. Nhưng bạn sẽ thực sự bị rối vì nó quá nhiều thông tin, tôi muốn viết lại thành những liệu pháp chăm sóc sắc đẹp để bạn có thể dễ dàng tìm kiếm theo trình tự.
Để bắt đầu, tôi chọn viết bài về chăm sóc da mặt vì đây là bộ mặt, là hình ảnh của bạn trong mắt người khác.
Chúng ta cần hiểu vì sao chúng ta cần phải xông hơi cho da măt? Hằng ngày, da mặt của chúng ta hàng ngày luôn phơi bày ra ngoài, hứng chịu bao nhiêu khói bụi, không khí ô nhiễm, các hóa chất, mỹ phẩm tích tụ lâu ngày trên da, làm tắc các mao mạch, gây nên viêm nhiễm, mụn nhọt, khiến da nhanh chóng lão hóa, chảy sệ, nhăn nheo. Các bạn chỉ tẩy tế bào chết và đắp mặt nạ, thoa kem dưỡng thường xuyên sẽ rất tốt, nhưng chưa đủ! Làn da chúng ta cần được thanh lọc hết những độc tố đó ra ngoài, và xông hơi chính là giải pháp tối ưu cho việc đó.
Xông hơi da mặt từ lâu đã trở thành biện pháp chăm sóc, làm đẹp da vừa hiệu quả, vừa an toàn lại vô cùng tiết kiệm bởi quá trình xông hơi sẽ lấy đi những bụi bẩn, dầu thừa, tế bào chết cũng như các nốt mụn trên da, giúp da sạch sâu tinh khiết, hấp thu dưỡng chất tốt hơn, xóa mờ các nếp nhăn cũ, ngăn ngừa các nếp nhăn mới hình thành, nhờ đó mà làn da đẹp dần lên mỗi ngày. Tuy nhiên làm thế nào để có thể xông hơi da mặt đúng cách, không làm to lỗ chân lông, giúp da đẹp một cách hoàn hảo thì không phải ai cũng biết và làm được.


Các bước thực hiện

Bước 1
- Chuẩn bị một nồi nước nóng nhỏ/ tô nước nóng lớn (Bạn có thể dùng nồi nấu hoặc lấy nước nóng từ bình giữ nhiệt hay bình nóng lạnh)
- Một khăn tắm lớn để trùm mặt với nồi khi xông
- Cài hoặc dây buộc tóc để giữ cho tóc không vướng vào khi đang xông
- Một loại tinh dầu mà bạn thích.
- Một ít nước mát
- Một vài viên đá

Công dụng của việc tắm nước nóng

Bước 2
Tiến hành xông thôi!
- Cho nước nóng đã được đun sôi vào tô hoặc nồi nhỏ, nhỏ một ít tinh dầu vào.
- Buộc tóc gọn gang, rửa mặt sạch và làm khô.
- Dùng khăn tắm trùm kín phần đầu và nồi nước xông sao cho mặt cách miệng nồi 30cm, rồi mở từ từ nắp nồi ra cho hơi nước phả vào mặt. Bạn thực hiện khoảng 20 phút rồi sau đó dùng khăn mềm thấm khô da mặt.

Sau khi xông hơi da mặt

Sau khi xông hơi, bạn sử dụng ngay một ít nước mát khoát nhẹ và sử dụng 1 viên đá lạnh đã được chuẩn bị từ trước massage nhẹ nhàng lên mặt, dùng 2 tay vỗ nhẹ đều khoảng 100 cái giúp cho lỗ chân lông se khít, làn da săn chắc, mềm mại, mịn màng, tràn đầy sức sống hơn, đây chính là bí quyết để việc xông hơi làm đẹp da mặt phát huy hiệu quả tối ưu mà không làm tổn thương làn da của bạn đấy.
Dùng khăn bông mềm thấm khô, và sử dụng kem dưỡng ẩm hoặc tinh dầu để thoa nhẹ nhàng lên da là bạn đã hoàn thành các bước xông hơi làm đẹp da mặt đúng cách ngay tại nhà rồi. Ngoài ra nếu có thời gian bạn cũng có thể sử dụng một số loại mặt nạ để dưỡng da ngay sau khi xông hơi cũng rất hiệu quả vì lúc này làn da đã sẵn sàng hấp thu tối ưu các dưỡng chất từ mặt nạ dưỡng da đấy.
Sửa bình nóng lạnh tại nhà
Chúc các bạn thành công trên công cuộc làm đẹp. Hãy share và like nếu thấy có ích nha <3>

0 nhận xét:

Đăng nhận xét